Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Bé gái tuổi dậy thì rong kinh do căn nguyên nào?

Rong kinh ở tuổi mới lớn thường xuất xứ từ những thay đổi về nội tiết tố chưa ổn định và không gây nguy hiểm nhiều đến sức khỏe, ngoài ra nếu hiện tượng rong kinh kéo dài và mất máu nhiều thì cần sớm đi kiểm tra ngay. Sau đây để giúp các bé gái trong độ tuổi mới lớn về hiện tượng rong kinh, các bác sỹ phòng khám đa khoa thiên hòa sẽ nêu ra một số những vấn đề dưới đây:

Rong kinh được biết tới là hiện tượng bệnh rối loạn kinh nguyệt có nguyệt san kéo dài ngày (thường là trên 7 ngày) lặp đi lặp lại theo chu kỳ. Căn nguyên dẫn đến rong kinh ở Lứa tuổi dậy thì, có khả năng kể đến như:





Lý giải nguyên do tại sao bị rong kinh ở tuổi dậy thì

Rong kinh ở tuổi mới lớn do rối loạn hoc-mon: khi bước vào độ tuổi này, hormone estrogen và progesterone được buồng trứng khởi đầu tiết ra để quy định đặc điểm phụ nữ, nhất là ngực, da và giọng đề cập. Ngoài ra, nếu lượng hóc môn estrogen không có sự cân bằng với progesterone, khi này sẽ diễn ra hiện trạng rối loạn rụng trứng, nội mạc tử cung có khả năng dày hơn khiến lượng máu kinh ra nhiều và kéo dài trong nhiều ngày liên tục.

Do gặp trục trặc ở tuyến yên: Tuyến yên giúp điều chỉnh hoạt động của buồng trứng, lúc bộ phận này gặp trục trặc sẽ dẫn đến những đổi thay ở buồng trứng từ đấy tác đông lên chu kì nguyệt san khiến cho lượng máu kinh ra nhiều hơn hay rong kinh.

  • Khi gặp phải cảnh tượng kinh nguyệt màu đen bạn gái có nên hoang mang

Rong kinh ở tuổi mới lớn do tác động nguy hiểm của tâm lý: Trên thực tế, khi bước vào độ tuổi mới lớn, những bạn gái đang trong giai đoạn thay đổi, phát triển tâm sinh lí nên luôn có trạng thái thay đổi thất thường. Nếu bạn gái luôn chịu nhiều sức ép từ việc học tập, gia đình hoặc chế độ ăn uống không được đảm bảo đầy đủ sẽ dẫn đến nhiều thay đổi về sức khỏe, trong ấy có cả các đổi thay trong chu kỳ kinh nguyệt.

Rong kinh tuổi dậy thì không chỉ đơn thuần là các đổi thay sinh lý mà còn tiềm tàng nhiều nguy cơ bệnh tật nguy hại. vì vậy, nếu trạng thái này kéo dài qua nhiều chu kỳ liên tục kèm theo các khác thường trong màu sắc, tính chất huyết trắng thì tốt nhất bạn gái nên tìm đến những phòng khám phụ khoa hà nội uy tín gặp bác sĩ chuyên khoa càng sớm càng tốt.
Load disqus comments

0 nhận xét