Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2017

Hiện tượng ra kinh nguyệt màu đen do đâu?

Ra nguyệt san màu đen là dấu hiệu khác thường về màu sắc của nguyệt san , đây cũng là một cảnh tượng thường gặp ở nhiều phụ nữ .Vậy nguyên nhân nào dẫn đến hiện tượng nguyệt san màu đen . Hãy cùng các bác sĩ phòng khám đa khoa thiên hòa đi tham khảo về vấn đề này , để có các giải pháp hạn chế kịp thời  

Trả lời về cảnh tượng kinh nguyệt bị rối loạn dẫn đến kinh nguyệt có máu đen: ở đây


Tại sao nguyệt san bất thường và có màu đen
 
-     Rối loạn nội tiết:   Rối loạn nội tiết sẽ làm giảm lượng estrogen trong thân thể bạn gái , khiến cho nguyệt san chuyển màu đen. Đối với các bạn gái , chu kỳ kinh nguyệt , lượng kinh nhiều hay ít, thời kỳ kéo dài của mỗi chu kỳ và màu sắc nguyệt san đều có liên hệ mật thiết với vai trò của buồng trứng. Nếu lượng estrogen trong cơ thể quá thấp, thường làm cho kinh nguyệt ra ít và có màu đen. vấn đề này dự đoán thân thể phụ nữ bắt đầu gặp vấn đề về sức khỏe, cần kịp thời đi khám bác sĩ chuyên khoa .
 
- Mắc bệnh phụ khoa: Nguyệt san màu đen có thể do chị em mắc bệnh phụ khoa như: nhiễm trùng vùng chậu, nhiễm trùng nội mạc tử cung, nhiễm trùng ống dẫn trứng, u xơ tử cung, u nang buồng trứng.
 
- Do hệ quả của quy trình nạo nạo phá thai không an toàn :     nữ giới trước đó có tiền sử bỏ thai không an toàn hoặc sảy thai nhiều lần có khả năng khiến máu kinh ứ đọng bên trong, do thời điểm ứ đọng lâu nên khi ra ngoài có thể có màu đen. Hoặc cũng có thể là do nữ giới đang có cảnh tượng bị dính tử cung do nạo bỏ thai không an toàn . Trường hợp này cần thiết phải đi thăm khám thăm khám sớm để tìm được nguyên nhân và sớm có phương pháp điều trị .
 
Bài viết liên quan: bị rong kinh phải làm sao
 
- Nhiễm trùng đường sinh dục:   Đây cũng có thể là nguyên nhân dẫn tới kinh nguyệt ra máu đen . viêm nhiễm sinh dục có thể do việc vệ sinh âm đạo sai cách, hoạt động tình dục thiếu an toàn dẫn đến nhiễm trùng hoặc do một vài nguyên do khác.
 

-   Uống thuốc giảm thiểu thai: Là một loại thuốc có khả năng mang lại cho người sử dụng nhiều phản ứng phụ của thuốc, thuốc tránh thai cũng có thể dẫn đến phản ứng   ra kinh nguyệt màu đen bất thường . Hoặc một số những loại thuốc khác. Hãy xem lại loại thuốc mà bạn đang dùng để xác định xem đó có phải là nguyên do dẫn tới hay không.

Cho dù xuất xứ từ tác nhân nào thì hiện trạng kinh nguyệt ra máu đen đều tiềm tàng nhiều mối tác động nguy hiểm cho sức khỏe của chị em phụ nữ . bởi thế , thay vì lo lắng , bạn nữ cần tới ngay với các phòng khám phụ khoa uy tín để được bác sỹ chuẩn đoán nguyên nhân và định hướng chữa trị thích hợp để bảo vệ sức khỏe cho chính mình .







Load disqus comments

0 nhận xét