Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2017

Mất kinh đột ngột là triệu chứng gì?

Mất kinh nguyệt là một vấn đề nghiêm trọng , tác động nguy hiểm đến vai trò sinh nở của chị em phụ nữ , đặc biệt là vô kinh thứ phát khi đây có khả năng là tiềm ẩn của nhiều chứng bệnh lý phụ khoa nếu không được kịp thời chữa trị . Tuy nhiên, nhiều phụ nữ vẫn chưa hiểu rõ được tác nhân gây hiện tượng tắt kinh thứ phát này để có các giải pháp tránh hợp lý . 

Biểu hiện tắt kinh thứ phát
Kinh nguyệt không đều ở bạn nữ thường có nhiều những biểu hiện không giống nhau như: kinh nguyet mau den


Tắt kinh là dấu hiệu các bạn gái đến chu kỳ nguyệt san nhưng lại không có ”đèn đỏ” . nguyên nhân gây chậm kinh có thể do những nhân tố sau:

- Mang bầu: Nếu trước đó bạn đã từng có sinh hoạt tình dục mà không áp dụng một giải pháp phòng ngừa thai nào thì khả năng mang bầu là rất cao . khi chị em phụ nữ mang bầu thì kinh nguyệt cũng sẽ bị mất đi trong một khoảng thời kì .

- Do  mất đi sự cân bằng hoóc-môn : Rối loạn nội tiết tố cũng có khả năng là những tác nhân gây trễ kinh hoặc vô kinh . bất cứ hiện trạng mất đi sự cân bằng nào ở hoóc-môn chi phối  chu kì kinh nguyệt đều có khả năng dẫn đến những khác thường về vòng kinh hoặc mất kinh.
Có thể bạn quan tâm: rong kinh có nguy hiểm không

- Tiềm ẩn một vài bệnh phụ khoa: khi gặp phải cảnh tượng không có kinh nguyệt thì đây có thể là dấu hiệu của một vài bệnh lý phụ khoa liên quan tới tử cung, hoặc buồng trứng như viêm nhiễm cổ tử cung, viêm nhiễm buồng trứng, hay hội chứng buồng trứng đa nang …Đây là các bệnh có khả năng gây vô sinh rất lớn , bởi vậy cần nhanh chóng đi điều trị ngay.
  
- Do thực hiện bỏ thai không an toàn , bỏ thai nhiều lần hoặc bạn gái sau lúc sinh đều là nguyên nhân có khả năng khiến cho rối loạn nguyệt san gây cảnh tượng tắc kinh . Nếu hiện trạng này kéo dài và không thấy hiện diện nguyệt san trở lại thì cần nhanh chóng đi khám và hạn chế lại ngay

Lúc bị mất kinh kéo dài bạn nên đi khám để được chuẩn đoán nguyên do của không có kinh nguyệt vì nó có thể là dấu hiệu các bệnh lý và đều có nguy hiểm xấu đến  sức khỏe sinh sản  của bạn. Hãy biết tự chăm sóc cho chính mình để có một chu kì nguyệt san thật sự khỏe mạnh, đây là điều thực sự cực kỳ quan trọng đối với mỗi phụ nữ.Tư vấn: cơ sở chuyên môn ( Đọc thêm : ở đây)

Load disqus comments

0 nhận xét