Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

Ăn tỏi đen cũng dễ dẫn tới những phản ứng phụ đáng sợ

Tuy có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe tuy nhiên củ tỏi cũng có thể mang đến những rủi ro ảnh hưởng tai hại tới sức khoẻ nếu ăn sai cách.

Tìm hiểu bài viết về: tỏi đen

Theo đông y củ tỏi có hương vị cay, tính ôn, hơi độc, có chức năng thanh nhiệt, thải độc, sát khuẩn; chữa khí hư, tiểu tiện khó, bụng trướng đầy, tiêu nhọt, đờm và hạch ở phổi, xóa uế...

Thêm vào đó, nếu ăn tỏi đen không đúng cách sẽ ảnh hưởng xấu đến sức đề kháng.


Nguy hiểm đáng sợ của tỏi

Rất dễ bị ngộ độc

Đây có lẽ là nguy cơ tai hại nhất có thể gặp phải lúc ăn uống tỏi. lúc bị ngộ độc tỏi đen, ngoài gây nên những bứt rứt không yên trong bao tử, chúng còn có thể dẫn đến tử vong.

Theo đó, các nguy cơ ngộ độc tỏi đen thường xuất hiện lúc tỏi đen ngâm dầu để ở độ nóng hoặc cất trữ để quá lâu trong gầm tủ lạnh.

Tác dụng phụ với thuốc theo toa

Củ tỏi có thể phản ứng với một số loại thuốc đang uống được kê theo toa, đặc biệt là với một vài loại thuốc chống đông máu được dùng trong quá trình phẫu thuật.

Tuy nhiên, những nghiên cứu về tỏi đã được xuất bản năm 2001 kết luận rằng: "ăn tỏi đen có khả năng xảy ra một số tác dụng phụ nguy hại khi phố hợp với 1 loại thuốc được sử dụng trong quy trình chữa trị HIV/AIDS". >>> giá tỏi lý sơn

Vì vậy, khi đang phải dùng thuốc theo toa, rất cần thiết phải tìm hiểu ý kiến bác sĩ chuyên khoa về việc có nên ăn tỏi không.

Gây dị ứng

Cũng tương tự hầu như với những thực phẩm khác, một số người có thể bị dị ứng hoặc thể trạng không dung nạp tỏi. Nếu bị dị ứng nhẹ, tỏi gây chứng ợ nóng, đầy hơi… Nếu trầm trọng hơn, chúng có khả năng đe dọa tới tính mạng.

Lúc nghi vấn củ tỏi gây dị ứng, hãy tìm hiểu quan điểm bác sĩ da liễu hoặc một chuyên viên về dị ứng thực phẩm.

Kích ứng da

Allicin, 1 thành phần sinh ra khi giã tỏi sống, có thể gây kích ứng da rất mạnh (đỏ ửng, đau cùng, bỏng), đặc biệt là lúc làn da nhạy cảm hoặc tiếp xúc trực tiếp.

Kích ứng hệ tiêu hóa

Allicin trong tỏi cũng có khả năng gây kích động hoặc thậm chí gây tổn hại tới đường tiêu hóa. do vậy, chỉ nên ăn vừa đủ, không thể lạm dụng nhiều củ tỏi sống và nếu nghi ngờ hệ tiêu hóa bị kích ứng, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

Load disqus comments

0 nhận xét