Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2016

Bệnh viêm lộ tuyến tái phát do giao hợp, lỗi tại ai?

Viêm nhiễm cổ tử cung lộ tuyến là một trong các bệnh lý phụ khoa thường gặp ở chị em phụ nữ, gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh nở nếu không được điều trị sớm và đúng phương pháp. Bên cạnh đó, nhiễm trùng lộ tuyến cổ tử cung tái nhiễm có nhiều tác nhân, trong đấy phải nhắc đến là do hoạt động tình dục trong thời kỳ chữa trị bệnh. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn gái tìm hiểu rõ về vấn đề này.




Quá thờ ơ khiến viêm cổ tử cung lộ tuyến tái phát do giao hợp

Sinh hoạt tình dục là một tác nhân hàng đầu gây tái nhiễm lại viêm lộ tuyến cổ tử cung, khiến cho trạng thái bệnh càng nghiêm trọng hơn, vì sao lại như vậy:

- Không phối hợp điều trị bệnh viêm lộ tuyến cho cả chồng và bạn tình: khi nữ giới đã chữa trị khỏi bệnh viêm cổ tử cung lộ tuyến và có sinh hoạt tình dục quay lại thì nguy cơ bị tái nhiễm là cao do bạn tình vẫn còn mang vi sinh vật gây bệnh.

- Cả hai người đã chữa trị dứt điểm bệnh nhưng khi quan hệ tình dục lại thờ ơ: Không vệ sinh sạch sẽ sau lúc giao hợp hoặc có quan hệ tình dục ngoài luồng và lây truyền vi sinh vật gây bệnh.

Xem thêm: biểu hiện viêm lộ tuyến cổ tử cung

- Không kiêng khem gây ra quan hệ tình dục quá sớm: Nhiều nữ giới lúc chữa trị viêm lộ tuyến xong rất cần quan tâm nghỉ ngơi để nhanh chóng hồi phục sức khỏe, tuy nhiên nhiều chị em lại chủ quan, xảy ra giao hợp sớm,đây chính là tác nhân khiến cho các thương tổn ở cổ tử cung tiếp tục nặng hơn rất dễ tái nhiễm viêm nhiễm cổ tử cung lộ tuyến

Các bác sĩ chuyên khoa cũng khuyến cáo lúc điều trị viêm cổ tử cung lộ tuyến, cũng như để hạn chế bệnh tái phát quay lại dẫn đến các tác hại đến với sức khỏe thì nữ giới nên lưu ý tới các vấn đề tránh, kiêng cữ tại nhà như vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thường xuyên, quan hệ tình dục lành mạnh…để tránh các vi sinh vật gây hại có thời cơ xâm nhập gây bệnh

Tham khảo: Biểu hiện đặc trưng của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung đấy là hiện tượng ra nhiều khí hư màu vàng
Load disqus comments

0 nhận xét